แบรนด์หรูรุกผ่านสื่อออนไลน์เจาะประเทศจีน
เมื่อยุโรปและอเมริกาประสบกับสภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ
จึงตัดสินใจเบนเข็มหันมาบุกถิ่นตลาดเอเชีย โดยเฉพาะผู้ซื้อรายใหญ่อย่างจีน
ที่มีจำนวนประชากรออนไลน์และรายได้จากการซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก โดยในปี
2555 นั้นสูงถึง 800,000,000 ล้านหยวนเลยทีเดียว
จีนจึงเป็นเป้าหมายการลงทุนทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมและเหมาะแก่การลงทุนของนักธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ
ทั่วโลก
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรับกระแสการใช้จ่าย
เศรษฐกิจของจีนมีลดต่ำลง
แต่ความต้องการบริโภคหรือซื้อสินค้าแบรนด์เนมสูงขึ้น
เนื่องจากจำนวนเศรษฐีและผู้มีรายได้ในประเทศมีจำนวนสูงขึ้น
ทำให้ชาวจีนที่มีฐานะดีขึ้นและมีกำลังทรัพย์ซื้อสินค้าราคาแพงมากขึ้น
นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นมาก
ทำให้นักลงทุนพร้อมที่จะเปิดการซื้อขายออนไลน์ในประเทศจีนมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเขียน เครื่องสำอาง เครื่องประดับ หรือแพจเกจทัวร์ต่างประเทศ
กลยุทธ์ออนไลน์
แบรนด์ดังจำนวนมากอย่าง หลุยส์ วิตตอง ชาแนล
หรือเวอร์ซาเช่
ต่างก็มีการเปิดให้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่แรกเพิ่ม
ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคเนื่องจากความสะดวกสบายหลายๆ
อย่างเพราะมีความสะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ต้องออกเดินทาง และอาจมีโปรโมชั่นต่างๆ
ที่ดึงดูดใจผู้บริโภคได้มากขึ้น
การสั่งซื้อออนไลน์ไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์กับผู้สั่งซื้อที่อยู่ในต่างประเทศแล้วยังสามารถดึงดูดลูกค้าในประเทศเดียวกันได้ แบรนด์หรูนั้นเป็นที่เชื่อถือได้ในเรื่องการสั่งสิ่งของ
เพราะคงไม่มีใครอยากจะถูกกล่าวหาเรื่องสินค้าที่เสียหาย
ดังนั้นผู้บริโภคจึงไม่ต้องกลัวเรื่องคุณภาพของสินค้าซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการสั่งซื้อของทางอินเทอร์เน็ตเลยทีเดียว
การขายสินค้าในห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าต่างๆ
จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ด้านการโฆษณา การตลาด การบริหาร การลงทุน ซึ่งจะเสียทั้งเวลา
เงินและแรงงาน แต่การโฆษณาขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ต
ประหยัดทั้งเวลาและลดเงินทุนไปได้มาก
ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่สุดของการใช้สื่อออนไลน์ในยุดที่ข่าวสารแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว
เรียกว่าใครไวใครได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น